฿600+ FREE SHIPPING

วิธีฟื้นคืนชีพดอกกัญชาแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นและสดเหมือนเดิม

4

วิธีฟื้นคืนชีพดอกกัญชาแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นและสดเหมือนเดิม

หลายๆ คนอาจจะเคยเจอปัญหา “ดอกกัญชาแห้ง” และทำให้คุณภาพของมันลดลง โดยดอกกัญชาแห้งจะมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลหรือเหลือง น้ำหนักและรูปทรงเปลี่ยนไปจากเดิม และทำให้สารสำคัญต่างๆ รวมถึงกลิ่นเทอร์ปีนหรือกลิ่นลดลงอีกด้วย วันนี้เรามีวิธีการคืนชีพดอกกัญชาให้กลับมาชุ่มชื้นและสดเหมือนเดิม ด้วย 3 สิ่งต่อไปนี้

  1. คืนชีพดอกกัญชาด้วย “เปลือกส้ม”
    เป็นวิธีที่หลายๆ คนนิยมใช้ในการชุบชีวิตดอกกัญชา เตรียมเปลือกส้มขนาดเท่ากับหรือใกล้เคียงกับดอกกัญชา และนำไปใส่ไว้ในภาชนะที่ใส่ดอกกัญชาไว้ โดยที่ภาชนะที่ใช้เก็บดอกกัญชาไม่ควรเป็นถุงซิปล็อก ควรใช้ขวดโหลหรือทัปเปอร์แวร์ที่สามารถปิดได้สนิท หลังผ่านไป 2-3 ชั่วโมงให้นำเปลือกส้มออก เปลือกส้มนอกจากจะเพิ่มความชื้นให้ดอกกัญชาแล้วยังเพิ่มรสชาติที่เสียไปได้อีกด้วย
  2. คืนชีพดอกกัญชาด้วย “ผักกาดแก้ว”
    หากต้องการเพิ่มความชื้นแค่ไม่อยากเพิ่มรสชาติให้ดอกกัญชา ผักกาดแก้วนับเป็นอีกตัวเลือกที่ดีตัวเลือกหนึ่ง ซึ่งผักกาดแก้วจะช่วยเพิ่มความชื้นให้ตัวดอก แต่้จะไม่ได้เพิ่มรสชาติเหมือนอย่างที่เปลือกส้มทำ วิธีการทำก็ง่ายๆ เพียงแค่ห่อผักกาดแก้วด้วยกระดาษเช็ดมือก่อนที่จะใส่ลงไปในโหลที่เก็บดอกกัญชา หลังจากนั้นให้รอจนกว่าจะได้ความชื้นที่ต้องการจึงค่อยนำผักกาดแก้วและกระดาษออก
  3. คืนชีพดอกกัญชาด้วย “กระดาษเช็ดมือชุบน้ำ”
    วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถเพิ่มความชื้นให้ดอกกัญช่ได้ เพียงนำกระดาษเช็ดมือไปชุบน้ำให้เปียกและบิดให้หมาด โดยต้องมั่นใจว่าไม่มีน้ำหยดออกมา แล้วนำไปใส่ไว้ในก้นถุงพลาสติก จากนั้นเจาะรูเล็กๆ ที่ถุงและนำไปใส่ไว้ในขวดโหลที่เก็บดอกกัญชา หลีกเลี่ยงไม่ให้ถุงโดนดอกแห้งโดยตรง วิธีนีเหมาะที่จะใช้กับดอกกัญชาแห้งจำนวนมาก หากใช้กับดอกแห้งน้อยเกินไป อาจเกิดเชื้อราได้ง่าย
  4. คืนชีพดอกกัญชาด้วย “ดอกกัญชาสด”
    ดอกกัญชาจะมีความชื้นมากหากเพิ่งหลุดออกมากจากก้าน ซึ่งมันสามารถให้ความชื้นแก่ดอกกัญชาที่แห้งแล้วได้ โดยวิธีนี้จะเพิ่มรสชาติให้แก่ดอกกัญชาได้เหมือนกับการผสมข้ามสายพันธุ์ โดยรสชาติจะคงอยู่กับตัวดอกและไม่หายไปเหมือนการให้ความชื้นด้วยเปลือกส้ม

สิ่งที่ใช้ในการเพิ่มความชื้นให้แก่ดอกกัญชาแห้งนั้นสามารถหาได้ทั่วไป แถมวิธียังง่าย ไม่ซับซ้อนอีกด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ดอกกัญชากลับมาใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว

สนใจเมล็ดพันธุ์กัญชาคุณภาพ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Sugar Bomb Punch

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://herb.co/guides/how-to-re-moisten-dry-weed/
https://www.leafly.com/news/cannabis-101/how-to-moisten-dry-marijuana
https://weedmaps.com/learn/products-and-how-to-consume/how-to-rehydrate-weed

0